Liên Hệ : 0973455997

  • Amway Việt Nam

  • Breaking News

    Thứ Bảy, 27 tháng 9, 2014

    Giới thiệu về công ty amway

    1. Giới thiệu về công ty amway
    Amway (Viết tắt của American Way { Sự lựa chọn của công dân Mỹ}) là một công ty đa quốc gia của Mỹ chuyên bán một loạt sản phẩm, chủ yếu trong sức khỏe, sắc đẹp và sản phẩm vệ sinh nhà cửa, chăm sóc cho người tiêu dùng và các chủ doanh nghiệp độc lập.
    Trụ sở của Amway tại Ada Michigan
    Amway được thành lập vào năm 1959 bởi  Jay Van Andel và Richard DeVos . Có Có trụ sở tại Ada, Michigan , các công ty và gia đình của các công ty dưới Alticor báo cáo bán hàng với doanh số  11.300.000.000 USD cho đến kết thúc ngày 31 Tháng Mười Hai năm 2012 -. năm thứ bảy liên tiếp tăng trưởng của công ty cho dòng sảnphẩm của nó bao gồm các sản phẩm chăm sóc tại nhà, sản phẩm chăm sóc cá nhân, đồ trang sức, điện tử, NUTRILITE bổ sung chế độ ăn uống , lọc nước , lọc không khí, bảo hiểm và mỹ phẩm. Amway tiến hành kinh doanh thông qua một số công ty trực thuộc trong hơn một trăm quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.  Amway được xếp hạng No.114 một trong những nhà bán lẻ lớn nhất toàn cầu của Deloitte trong năm 2006, và số 25 trong những công ty tư nhân lớn nhất Mỹ bởi tạp chí Forbes vào năm 2012.
    2. Bề dày lịch sử công ty amway
    Sáng Lập
    Jay Van Andel và Richard DeVos, bạn bè kể từ ngày đi học, đã trở thành đối tác kinh doanh trong các lĩnh vực khác nhau bao gồm một quầy bánh hamburger, dịch vụ điều lệ không khí và kinh doanh thuyền buồm. Vào năm 1949 họ đã được giới thiệu bởi Neil Maaskant (anh em họ thứ hai của Van Andel) cho sản phẩm NUTRILITE Tổng công ty. NUTRILITE là một công ty bán hàng trực tiếp trụ sở tại California được thành lập bởi Tiến sĩ Carl Rehnborg , phát triển đầu tiên vitamin tổng hợp trên thị trường Hoa Kỳ. Vào tháng Tám năm 1949, sau một cuộc nói chuyện đêm dài, DeVos và Văn Andel đã đăng ký để trở thành nhà phân phối cho NUTRILITE thực phẩm bổ sung. Họ bán hộp đầu tiên của họ vào ngày hôm sau, nhưng không còn quan tâm cho tới hai tuần. Ngay sau đó, do sự thúc đẩy của Maaskant, người đã trở thành nhà tài trợ của họ, họ đi đến Chicago để tham dự một cuộc hội thảo NUTRILITE.Cuộc họp là tại một khách sạn trung tâm thành phố, với hơn một trăm người tham dự. Sau khi xem phim đèn chiếu quảng cáo và lắng nghe cuộc đàm phán của đại diện công ty và nhà phân phối thành công, họ đã quyết định theo đuổi các cơ hội kinh doanh NUTRILITE với sự nhiệt tình. Họ bán hộp thứ hai của họ bổ sung trên chuyến đi trở về Michigan, và nhanh chóng tiến hành để phát triển kinh doanh mới của mình hơn nữa.
     
    Hội trường của Amway ở Ada, Michigan
    Trong năm 1949, DeVos và Văn Andel đã thành lập Tổng công ty Vi-Ri (viết tắt từ tên đầu tiên của mình) để nhập khẩu hàng hóa bằng gỗ từ các nước Nam Mỹ. Sau chuyến đi đến hội thảo NUTRILITE, họ bỏ kinh doanh này và Ja-Ri đã trở thành NUTRILITE phân phối của họ Ngoài lợi nhuận trên mỗi sản phẩm bán ra, Nutrilite cũng cung cấp hoa hồng trên doanh số bán hàng của các nhà phân phối sản phẩm mới được giới thiệu cho công ty bởi các nhà phân phối-một hiện hệ thống hiện nay được gọi là tiếp thị đa cấp hoặc tiếp thị trên mạng . Khoảng năm 1958, DeVos và Văn Andel đã xây dựng được một tổ chức của hơn 5.000 nhà phân phối. Tuy nhiên, sau những lo ngại về sự ổn định của NUTRILITE, trong tháng 4 năm 1959 họ và một số nhà phân phối hàng đầu của họ thành lập Hiệp hội American Way để đại diện cho các nhà phân phối và tìm kiếm các sản phẩm bổ sung cho thị trường.
    Sản phẩm đầu tiên của họ được gọi là Frisk , một trình dọn dẹp hữu cơ tập trung phát triển bởi một nhà khoa học ở Ohio. DeVos và Văn Andel mua bản quyền sản xuất và phân phối Frisk, và sau đó đổi tên thành LOC (Liquid bụi hữu cơ). Sau đó họ đã thành lập Tổng công ty Amway bán hàng để mua sắm và các sản phẩm hàng tồn kho và xử lý việc bán hàng và kế hoạch tiếp thị, và Tổng công ty Dịch vụ Amway để xử lý bảo hiểm và các lợi ích khác cho các nhà phân phối (Amway là từ viết tắt của "American Way"). Năm 1960, họ mua 50% cổ phần trong Công ty Sản xuất Atco ở Detroit, các nhà sản xuất ban đầu của LOC, và thay đổi của nó đặt tên cho Tổng công ty Sản xuất Amway .  Năm 1964, Amway Tổng công ty kinh doanh, Tổng công ty Dịch vụ Amway, Tổng công ty Sản xuất Amway sáp nhập để tạo thành một thực thể duy nhất, Tổng công ty Amway Amway đã mua quyền kiểm soát của NUTRILITE năm 1972 và sở hữu đầy đủ vào năm 1994. 
    Mở rộng quốc tế

     Amway mở rộng ở nước ngoài đến Úc vào năm 1971, đến châu Âu trong năm 1973, các bộ phận của châu Á trong năm 1974, đến Nhật Bản vào năm 1979, tới Nam Mỹ vào năm 1985, Trung Quốc vào năm 1995, đến châu Phi năm 1997, Ấn Độ và Bắc Âu vào năm 1998, cho Ukraine trong năm 2003, Nga vào năm 2005, và Việt Nam trong năm 2008.
    Trung tâm mua sắm của Amway
    Trong năm 2008, Alticor thông báo rằng hai phần ba của 58 thị trường của công ty báo cáo tăng doanh thu, trong đó có tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung Quốc, Nga, Ukraina và các thị trường Ấn Độ. 
    Theo trang web của Amway: năm 2011, công ty hoạt động ở hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, tổ chức thành các thị trường khu vực: châu Mỹ, châu Âu, lớn hơn Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc, và Đông Nam Á / Australia.
    3. Mô hình kinh doanh
    Năm 1959, Rich Devos và Jay Van Adel cùng đứng ra thành lập công ty American Way Coporation, viết tắt là Amway và đã đưa Amway trở thành một câu chuyện kinh doanh theo mạng thành công nhất từ trước tới nay.
    Rich và Jay thành lập Amway với 2 triết lý căn bản:
    ·         Sản suất ra những sản phẩm có chất lượng tốt, an toàn cho sức khỏe người sử dụng và thân thiện với môi trường.
    ·         Đem lại cơ hội kinh doanh công bằng cho tất cả mọi người.
    Ngay trong những ngày đầu sáng lập Amway, hai ông đã lập ra Hiệp hội các nhà phân phối Amway(ADA) với mục tiêu bảo vệ quyền lợi các nhà phân phối. Tất cả chính sách công ty Amway đưa ra có ảnh hưởng đến quyên lợi nhà phân phối đều phải thông qua sự chấp thuận của ADA. Chính điều này làm cho các chính sách phân phối của Amway ổn định và hướng đến quyền lợi cao nhất cho nhà phân phối Amway trong hơn 50 năm qua.
    Amway là một cơ hội cho bất cứ ai sử dụng sản phẩm của họ để phát triển các doanh nghiệp của riêng mình hoặc cho tiêu dùng cá nhân với giá chiết khấu. Chủ doanh nghiệp độc lập (IBO) có thể tiếp thị sản phẩm trực tiếp đến khách hàng tiềm năng và cũng có thể bảo lãnh và đào tạo những người khác để trở thành IBO. IBO có thể kiếm được thu nhập từ cả hai doanh số bán lẻ trên bất kỳ sản phẩm họ bán cá nhân, cộng với một khoản thưởng khác biệt dựa trên khối lượng kinh doanh họ và tuyến dưới của họ (IBO họ đã tài trợ) đã tạo ra.  Nói cách khác, tất cả các nhà phân phối được trả bởi hiệu suất thay vì vị trí do tuyến dưới có thể kiếm được nhiều hơn so với tuyến trên. Amway cung cấp đào tạo tùy chọn để các IBO về sản phẩm và kỹ năng kinh doanh thông qua việc bán tài liệu hỗ trợ kinh doanh, ví dụ, DVD, CD, hội thảo, văn học và kinh doanh vật liệu hỗ trợ.

    Sau 10 năm hoạt động và phát triển lớn mạnh, Công ty Amway đã mua lại hàng Nutrilite. Ngày nay, Nutrilite đã trở thành một phần của Tập đoàn Amway.
    Trụ sở chính của công ty Amway đặt tại thành phố ADA bang Michigan của Mỹ với tổng diện tích 137,6 hecta. Amway có hơn 65 phòng thí nghiệm trên toàn cầu với đội ngũ hơn 500 nhà khoa học, kỹ sư và chuyên viên luôn nghiên cứu để thay đổi và cải thiện tốt nhất những sản phẩm của mình. Amway hiện đang sở hữu trên 700 bằng sáng chế độc quyền và hơn 500 bằng sáng chế khác đang trong giai đoạn chờ cấp.
    Các sản phẩm của Amway hầu hết được sản xuất từ nguồn nguyên liệu hữu cơ và thiên nhiên nên rất an toàn cho người sử dụng và không gây ô nhiễm môi trường. Amway là tập đoàn thứ 2 trên thế giới được tổng thư ký của UNO(United Nations Environment) trao giải thưởng cao quý về bảo vệ môi trường.

    Ngày nay Amway đã có mặt ở hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 3 triệu nhà phân phối và hơn 13.000 nhân viên. Amway sản xuất ra trên 450 mặt hàng tiêu dùng và phân phối hơn 6.500 sản phẩm các loại có tính năng độc đáo của các hãng nổi tiếng trên thế giới như Sharp, Phillips, Sony, Valentino…
    Tốc độ tăng trưởng của tập đoàn Amway rất đều. Doanh số năm 2006 là 6,3 tỷ USD, năm 2007 là 7,1 tỷ USD, năm 2008 là 8,2 tỷ USD, năm 2009 là 8,3 tỷ USD, năm 2010 là 9,1 tỷ USD. Các thị trường lớn nhất của Amway là: Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan…
     
    Năm 1996 – 1997, Amway đứng trong top 10 các tập đoàn có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới. Mercedes, IBM và Amway là 3 tập đoàn lớn có giá trị thương hiệu vô thời hạn.

    Năm 2006, Amway vào Việt Nam với giấy phép đầu tư 50 năm và xây dựng nhà máy tại khu công nghiệp Amata, Biên Hòa, Đồng Nai với số vốn đầu tư 14 triệu USD, năng lực sản suất 30 triệu USD giá trị sản phẩm trong 1 năm. Với nhà máy này, Việt Nam trở thành quốc gia thứ 2 có nhà máy Amway ngoài lãnh thổ nước Mỹ. Vào tháng 2/2008, Amway chính thức tung ra sản phẩm tại thị trường Việt Nam. Trụ sở chính đặt tại 391 Điện Biên Phủ, Q3, TP.HCM. Đến nay đã có trung tâm phân phối tại Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Nẵng và Vinh. Đặc biệt, có hai siêu thị tự chọn tại Hà Nội và TP.HCM

    Amyway Việt Nam trong 3 năm vừa qua là thị trường có tốc độ tăng trưởng doanh số nhanh nhất thế giới. Năm 2008 doanh số là 8 triệu USD, năm 2009 là 16 triệu USD, năm 2010 là 34 triệu USD.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Designed By Thắng Master