Liên Hệ : 0973455997

  • Amway Việt Nam

  • Breaking News

    Thứ Tư, 1 tháng 10, 2014

    KHI HỌC TẬP HÃY TRỞ VỀ SỐ 0 ( GIẤY TRẮNG THÌ DỄ VẼ)

    BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG 1:

    KHI HỌC TẬP HÃY TRỞ VỀ SỐ 0 ( GIẤY TRẮNG THÌ DỄ VẼ)

    giay trang
    Cô Trần nhận thấy điều quan trọng hơn cả là chúng ta hay trở về con số 0 để học tập: “Có nghĩa là khi học tập chúng ta phải trở về với tâm thái như tờ giấy trắng, vì sao ư? Không ai làm bút ký trên tờ báo cả. Nếu bạn đã vẽ được bức họa vào hàng bậc nhất thế giới thì lần sau muốn vẽ tiếp chúng ta có thể vẽ trên bức họa kia không? Không thể! Nhất định chúng ta phải lấy tờ giấy khác để vẽ vì đơn giản là nếu chúng ta vẽ đè lên bức họa kia thì bức họa đó sẽ trở thành giấy lộn. Vì vậy dù chúng ta hiện tại là ai thì khi chúng ta muốn học tập tiếp thu cái mới chúng ta hay trở về con số 0 để học tập!”
    Ngày trước có một vị trưởng phòng hành chính của một công ty nọ sau một thời gian làm Amway cảm thấy nản chí và quyết định buông xuôi, nhưng sau một chuyến đi du lịch Trung Quốc cùng cô Trần về ông đã hạ quyết tâm và sau đó lên Kim cương và Crown trong thời gian ngắn. Chuyện là thế này: Trong bữa ăn ngày hôm đó có hai món chính đó là cháo và bánh hấp, khi mọi người đang ăn vui vẻ thì cô Trần quay sang hỏi vị trưởng phòng: “ Xin hỏi ông hiện giờ chúng ta đang ăn bánh hấp phải không? Nếu chúng ta dùng phương pháp nấu cháo để nấu bánh hấp thì kết quả sẽ ra sao?. Cô Trần tiếp lời: “ Dung phương pháp nấu cháo để nấu bánh hấp là không ổn và ngược lại chúng ta không thể có cháo khi chúng ta dùng phương pháp nấu bánh để ninh cháo”. Những lời của cô như thúc tỉnh người trong mộng mị. Sau đó vị trưởng phòng đã suy nghĩ, tổng kết hồi lâu và kết luận 2 điểm đã ngăn cản thành công của ông trong Amway như sau: “ Xưa nay ông luôn tự cho mình là đúng, luôn làm theo ý mình, không chịu đi học, luôn dúng suy nghĩ và thói quen cũ để làm Amway. Điểm thứ 2 đó là trước đay khi học xong ông cũng không thực hành theo những gì mọi người chỉ dẫn, không copy chính xác. Hôm nay được nghe những lời chỉ giáo chí tình của cô giáo tôi thấy như trút bỏ được áp lực, tôi sẽ thay đổi, tôi sẽ không thể dùng tư tưởng cục bộ để làm Amway vì tư tưởng đó không thể làm được FAA 70 điểm. Tôi sẽ copy chính xác những gì mà người thành công đã chỉ dạy…”

    Bạn có hiểu những điều mà diễn giả trên đề cập đến không? Và lý do tại sao mình quyết định chọn đây là bí quyết đầu tiên mà mình đề cập không ?
    Hiện nay. Sau khi có tin công ty MuaBan24 – MB24 bị công an truy nã, bắt khẩn cấp 4 bộ sậu lãnh đạo. Một hồi chuông cảnh tỉnh về mô hình bán hàng đa cấp đã nổ ra. Người dân lúc trước nghi ngờ, bây giờ sau vụ MuaBan24 thì họ càng e dè và sợ cái chữ “đa cấp” hơn rất nhiều lần. Và tất nhiên, qua các phương tiện thông tin đại chúng: sách báo, internet… thì BÁN HÀNG ĐA CẤP luôn luôn là LỪA ĐẢO. Họ lao lên internet và tìm kiếm bất cứ thông tin nào cho là đa cấp lừa đảo, họ nạp đầy bộ não của họ bởi các luồng thông tin đó và họ công nhận họ rằng: “Tôi biết nhiều về đa cấp AMWAY lắm đấy, và nó là lừa đảo”. Vâng. Mình không dám nói gì cả… mình chỉ hỏi nhỏ nhẹ một câu thôi: “Thế bạn làm cho AMWAY chưa mà biết nó lừa đảo?”.
    Đó là tình huống thực tế mà mình bắt gặp. Nói không xa xôi gì đâu, đó là những người bạn của mình đây. Khi mình có bắt chủ đề về AMWAY là tất cả đều sảng khoái và hô hào AMWAY lừa đảo, nhưng khi mình hỏi tại sao thì không ai trả lời cả. Và tất nhiên, cho dù mình có nói về mô hình của AMWAY thế nào đi chăng nữa thì họ vẫn cho nó là lừa đảo. Mình không làm AMWAY đâu nhé, mình chỉ có dịp tiếp xúc với AMWAY và muốn thảo luận về nó thôi.
    Bạn thấy sao? Mình viết điều này để cho bạn, mọi người cùng biết rằng. Cứ cho là bạn nói AMWAY lừa đảo đi. Nhưng đừng vội vàng mà tránh xa nó. Hãy gần nó để mà hiểu nó. Mình không bắt bạn làm AMWAY mà mình chỉ mong bạn hiểu nó. Hiểu cách họ làm, hiểu những gì mà họ nói. Tại sao? Vì họ không nói những cái vô bổ bạn à, những cái họ nói xét về một khía cạnh nào đó sẽ giúp ích cho bạn. Như bản thân mình đây, khi biết bạn mình làm AMWAY mình không từ chối hay tỏ ra khó chịu gì cả. Mình vẫn vui vẻ tiếp chuyện, tỏ ra gần gũi và mình có dịp trò chuyện với những người cao hơn, có dịp nghe họ kể về quảng thời gian trước đây của họ… và nhiều thức khác nữa để mà giờ đây mình mới có dịp viết những bài blog này để mà chia sẻ với mọi người, những ai nghi ngờ AMWAY, đang hoặc đã làm AMWAY biết.
    Và cuối cùng mình chốt lại một điều. Trước khi đưa ra nhận xét về một vấn đề gì đó. Bạn hãy đứng ở vị trí trung lập. Đừng nghĩ gì về nó cả mà hãy biến suy nghĩ của mình thành một tấm giấy trắng. Hãy thoải mái trước tất cả. Đừng nhận xét một vấn đề nào đó khi bạn chưa biết rõ nó. Nếu bạn đã hiểu ra vấn đề, bạn có thể đọc bài: Một góc nhìn khác về bán hàng đa cấp Amway mà mình viết ra trước đó để giới thiệu cho mọi người biết về bán hàng đa cấp AMWAY nó có lừa đảo không.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Designed By Thắng Master